วันจันทร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2555

Fairy Tail

"นัตสึ ดรากูนีล"ดราก้อนสเลเยอร์ไฟได้ออกเดินทางเพื่อตามหาอีกนิลหรือมังกรที่เปรียบเสมือนพ่อของนัตสึ ไปกับแมวบินได้และพูดได้ชื่อ แฮปปี้ โดยระหว่างทางได้พบกับ"ลูซี่ ฮาร์ทฟิเลีย"สาวน้อยผู้อัญเชิญเทพแห่งดวงดาวและได้ตกลงเป็นเพื่อนกันเพราะลูซี่นั้นอยากเข้ากิลด์แฟรี่เทลที่นัตสึอยู่ โดยเริ่มภารกิจแรกที่บ้านของดยุกเอวารูเกี่ยวหนังสือเรื่อง 'DAYBREAK' และต่อด้วยภารกิจปราบกิลด์แห่งความมืดไอเซ็นวอลกับ "เกรย์ ฟลูบัสเตอร์"ผู้ใช้เวทหล่อหลอมน้ำแข็งและ"เอลซ่า สการ์เล็ต"จอมเวทระดับ S คลาสของแฟรี่เทล และหลังจากภารกิจนั้นทั้ง 4 คนก็จับกลุ่มเป็นทีมเดียวกันคอยทำภารกิจร่วมกัน แต่หลังจากนั้นแฟนท่อมลอร์ด กิลด์คู่อริของแฟรี่เทลก็ได้รับค่าจ้างวานมาจาก "จุโด ฮาร์ทฟิเลีย"หรือผู้เป็นพ่อของลูซี่ให้พาตัวลูซี่กลับบ้าน โดนเปิดฉากสงครามโดย "กาซิล เรดฟ็อกซ์ " ซึ่งได้ถล่มกิลด์ของแฟรี่เทลในตอนกลางคืนซึ่งสงครามครั้งนั้นทำให้ลูซี่ตัดสินใจกลับบ้านเพื่อไปเคลียร์กลับคุณพ่อให้รู้เรื่อง(ตอน 21-29)และต่อจากมหาสงครามระหว่างกิลด์นั้นก็พบว่าโลกิ จอมเวทที่หล่อที่สุดในแฟรี่เทล เป็นเทพแห่งดวงดาวสิงโต หรือ LEO นั่นเอง ซึ่งอาศัยอยู่บนโลกมา 3 ปี เพราะกลับโลกแห่งเทพดวงดาวไม่ได้ ลูซี่จึงช่วยเอาไว้ ทำให้โลกิได้เป็นเทพแห่งดวงดาวอีกครั้ง โลกิตอบแทนลูซี่โดยการให้บัตรโรงแรมสุดหรูมาเพื่อตอบแทนลูซี่ที่ทำให้เขาได้เป็นเทพแห่งดวงดาวอีกครั้ง นัตซึ เกรย์ เอลซ่า ลูซี่ และแฮปปี้ ซึ่งเป็นทีมเดียวกัน จึงยกก๊วนกันไปเที่ยวโดยมี "จูเบีย ล็อกซาร์"คอยแอบมองเกรย์อยู่ห่างๆ แต่เอลซ่าถูกลักพาตัวไปหอคอยสวรรค์ โดยเพื่อนของเธอสมัยเด็ก เอลซ่าได้พบกับ"เจราล เฟอร์นันเดส"เพื่อนสมัยเด็ก แต่เจราลถูกครอบงำจิตโดยอุลเทียร์ ซึ่งแสร้งทำเป็นเซเรฟ นัตซึ เกรย์ ลูซี่ แฮปปี้ และจูเบียจึงต้องตามไปช่วยเอลซ่า เจราลใช้ร่างความคิดซิกเรนปลอมเข้าไปในสภาเวทมนตร์และหลอกให้สภายิง เอเทเรี่ยน เวททำลายล้างในตำนาน ใส่หอคอยสวรรค์หรือ R-system แต่เอเทเรี่ยนกลับทำให้หอคอยสวรรค์สมบูรณ์แบบ เอลซ่าพ่ายแพ้เจราล ทำให้นัตซึต้องต่อสู้กับเจราล นัตซึชนะเจราลได้สำเร็จ และหอคอยสวรรค์ถูกทำลาย ส่วนเจราลจมหายไปในทะเล หลังจากนั้นหลานของมาสเตอร์มาคาลอฟ"ลัคซัส เดรเยอร์" คิดจะยึดแฟรี่เทลมาจากมาคาลอฟ จึงให้หน่วยเทพอัสนีบาต หลอกคนในแฟรี่เทลให้สู้กันเอง การต่อสู้นั้นเรียกว่า Battle of Fairy tail แต่ในที่สุดนัตซึ และกาซีลเอาชนะลัคซัสได้ Battle of Fairy Tail จึงจบลงในงานเทศกาลแฟนตาเซีย

 Season 2

 ปราบโอราเชี่ยน เซส

แฟรี่เทล บลูเพกาซัส ลาเมียร์สเกล และเคทเชลเตอร์ กิลด์ทั้ง 4 ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกันในการทำลายกิลด์แห่งความมืดสหพันธ์บาลาม ที่ชื่อว่า โอราเชี่ยน เซส แฟรี่เทลได้ส่งนัตซึ เกรย์ ลูซี่ เอลซ่า และแฮปปี้ไป บลูเพกาซิสส่ง ฮิบิกิ อีฟ เรน และอิจิยะ ลาเมียร์สเกลส่ง ลิออน ศิษย์พี่ของเกรย์ เชอรี่ และจอมเวทย์ศักดิสิทธ์จูร่า ส่วนเคทเชลเตอร์ส่ง"เวนดี้ มาร์เวล" ดราก้อนสเลเยอร์แห่งนภา และชาร์ล แมวตัวเมียใช้เวทย์ปีก แบบเดียวกับแฮปปี้ เป้าหมายของโอราเชี่ยน เซสคือ ปลดผนึกเวทมนตร์ดำต้องห้าม นิลวาน่า แต่โอราเชี่ยน เซส ไม่รู้ว่านิลวาน่าอยู่ที่ไหน จึงส่ง 6 ขุนพลแห่งโอราเชี่ยน เซส คนหนึ่งไปพาตัวเจราลมาจากใต้ทะเล เพราะเจราลรู้ที่อยู่ของนิลวาน่า ร่างของเจราลยังอยู่ในสภาพดีเพราะเจราลยังไม่ตายแต่กลายเป็นเจ้าชายนิทรา ส่วน 6 ขุนพลอีกกลุ่มกำลังต่อสู้กับกิลด์พันธมิตรทั้ง 4 พันธมิตรทั้ง 4 พ่ายแพ้เอลซ่าถูกงูยักษ์เซเบอร์รอสกัด ทำให้ได้รับพิษและสลบไป พวกโอราเชี่ยน เซส จับตัวเวนดี้ไป และบังคับให้เธอฟื้นคืนชีพเจราล เวนดี้จับได้ว่าเจราลเคยช่วยตนไว้ตอนเด็กจึงใช้เวทย์ปลุกเจราลขึ้นมาจากสภาวะหลับ เมื่อเจราลฟื้นขึ้นมาเขาจำไม่ได้ว่าเขาเคยเป็นคนชั่ว แต่เขาได้ยินว่ามีใครบางคนจะไปปลดผนึกนิลวาน่า เจราลจึงรีบไปปลดผนึกนิลวาน่าก่อน เพื่อที่จะทำลายมัน เพราะเจราลรู้ว่านิลวาน่าคือเวทย์มืดและไม่ต้องการให้ใครเอาไปใช้ แต่เบรน มาสเตอร์ของโอราเชี่ยน เซส แก้เวทย์ทำลายของเจราลได้ และเขาก็ทำให้นิลวาน่าปลดผนึกเต็มตัว นิลวาน่าเคลื่อนที่ไปยังกิลด์ของเวนดี้เคทเชลเตอร์ นัตซึและพวกพ้องต้องหาวิธีหยุดนิลวาน่า ต่อมาพวกเขาก็ได้รู้ว่าต้องปราบ 6 ขุนพล แห่งโอราเชี่ยน เซส และพวกเขาก็ทำสำเร็จ 6 ขุนพลถูกปราบลง แต่การปราบ 6 ขุนพล กลับปลดผนึกร่างแห่งการทำลายล้างของเบรน ชื่อ ซีโร่ นัตซึและพวกพ้องต้องเอาชนะซีโร่ให้ได้เพื่อหยุดนิลวาน่าและปกป้องกิลด์ของเวนดี้กับชาร์ล

ในคราวศึกเดลฟีน

หลังจากศึกโอราเชี่ยน เซส สภาได้จับตัวเจราลไป ข้อหาก่อกบฏต่อสภา ทำให้เอลซ่าตกอยู่ในความเศร้า อีกด้านหนึ่งเวนดี้ก็ได้รู้ว่า ทุกคนในเคทเชลเตอร์ได้ตายไป 400 ปีแล้ว แต่มีชีวิตอยู่เพื่อรอคอยใครบางคนมาทำลายนิลวาน่า สุดท้ายนิลวาน่าถูกทำลายลง ทุกคนในเคทเชลเตอร์จึงจากไป ทำให้เวนดี้กับชาร์ลซึ่งตอนนี้ไม่มีกิลด์ ได้มาเข้าร่วมกับ แฟรี่เทล ผ่านมาไม่นานนักในกิลด์แฟรี่เทล เกรย์ได้วิ่งเข้ามาบอกนัตซึว่าพบกับคนที่เคยเห็นมังกร นัตซึกับเวนดี้จึงออกไปหาคนคนนั้น เพื่อจะสอบถามเรื่องมังกร เมื่อไปถึงคนๆนั้นได้บอกว่าชื่อ เดลฟีน และใครบางคนก็เดินมาสู้กับนัตซึ เขาคือ เกรย์ ซึ่งทรยศ นัตซึสู้ชนะเกรย์แต่นัตซึตกหลุมพรางและถูกจับไปเป็นแหล่งพลังงานในการสร้างมังกรเทียม ดราก้อนนอยด์ พวกพ้องในแฟรี่เทลต้องเอาชนะดราก้อนนอยด์ให้ได้เพื่อช่วยนัตซึ

ในคราวผจญภัยเอโดลาส

ในวันที่มีพายุฟ้าคะนองในเมืองแมกโนเลียเวนดี้ที่ออกมาตามหาชาร์ล ได้พบกับมิสต์กัน เขาได้เผยหน้าตาที่แท้จริงให้เวนดี้เห็น มิสต์กันมาเตือนให้เวนดี้หนีออกไปจากเมือง เพราะเมืองแมกโนเลียกำลังจะหายไปโดย"อานิม่า" เวนดี้วิ่งไปที่กิลด์เพื่อที่จะบอกทุกคน แต่ไม่ทันเกิดหลุมบนท้องฟ้าดูดทุกอย่างในเมืองแมกโนเลียหายไป เหลือเพียงเวนดี้ นัตซึ แฮปปี้และชาร์ล ชาร์ลได้บอกความจริงแก่พวกนัตซึให้รู้ แฮปปี้และชาร์ลจึงพานัตซึ และเวนดี้ไปช่วยเพื่อนๆ ที่โลกคู่ขนาน "เอโดลาส" ที่โลกแห่งนี้พวกนัตซึได้พบกับแฟรี่เทลซึ่งต่างจากที่พวกเขารู้จักและยังโดนตามล่าจากทหารหลวงจึงไม่มีใครกล้าช่วยเหลือ นัตซึ เวนดี้ แฮปปี้และชาร์ล จึงออกไปและพบว่าตัวเองนั้นไม่สามารถใช้พลังเวทได้ลูซี่แห่งเอโดลาสจึงได้เข้ามาช่วยเหลือ ระหว่างทางได้พบกับลูซี่แห่งเอิร์ธแลนด์ ซึ่งเธอสามารถใช้พลังเวทแห่งดวงดาวได้ ขณะโดนพวกทหารล้อมอยู่นั้นพวกนัตซึได้รับการช่วยเหลือจากไฟบอลนัตซึ(นัตซึแห่งเอโดลาส)จึงรอดและถึงที่หมายอย่างรวดเร็ว เพื่อลอบเข้าปราสาทชาร์ลจึงบอกทางลับแก่พวกนัตซึซึ้งแท้จริงแล้วเป็นกับดักเพื่อจับตัวดราก้อนสเลเยอร์ แฮปปี้และชาร์ล ในโลกนี้ถูกเรียกว่าเอ็กซีด ซึ่งมีหน้าที่ปกครองมนุษย์ อาณาจักรของเหล่าเอ็กซีดคือ"เอ็กทาเลีย" ซึ่งลอยอยู่บนท้องฟ้า เพื่อพวกพ้องของตนแฮปปี้และชาร์ลจึงตัดสินใจมาช่วยพวกนัตซึ จึงถูกตัดสินให้เป็นผู้ร่วงหล่น แฮปปี้และชาร์ลช่วยลูซี่ได้สำเร็จ ระหว่างนั้นเหล่าเอ็กซีดที่ตามล่าตัวแฮปปี้และชาร์ล ก็ถูกราชาและเหล่าทหารทำให้กลายเป็นลาคริม่า ลูซี่ แฮปปี้และชาร์ลกำลังโดนเอลซ่าและทหารแห่งเอโดลาสจัดการ เอลซ่าและเกรย์ ที่ถูกกาซิลช่วยเหลือด้วยพลังดราก้อนสเลเยอร์ พวกเขาต้องปะทะกับเหล่าทหารอาณาจักร หัวหน้าหน่วยทั้งสี่ แพนเธอร์ ลิลี่,เอลซ่า ไนท์วอกเกอร์,ฮิวส์,ชูการ์บอย และราชาแห่งเอโดลาสฟอลต์ ซึ่งมีมังกรที่เวทมนตร์ไม่สามารถทำอะไรได้ นามโดรม่าอนิม สุดท้ายนี้พวกเขาจะสามารถกลับเอิรธแลนด์ได้หรือไม่ และมิสต์กันคือใคร นั้นคือคำตอบของการต่อสู้ครั้งนี้

 Season 3

แฟรี่เทล vs กริมมัวรี่ เฮิร์ท

เวลาแห่งการทดสอบระดับ s มาถึงในแฟรี่เทล ผู้ได้เข้าร่วมการแข่งขันระดับ s ครั้งนี้มี 8 คน คือ นัตซึ,เกรย์,คาน่า,เมสต์,เลวี่,เอลฟ์แมน,ฟรีด และจูเบีย พวกเขาจับคู่กับ แฮปปี้,โลกิ,ลูซี่,เวนดี้,กาซีล,เอเวอร์กรีน,บิ๊กสโลว์ และลิซานน่าตามลำดับ การทดสอบถูกจัดขึ้นที่เกาะคศักดิ์สิทธ์ของแฟรี่เทล เกาะเทนโรว แต่ในการทดสอบนั้น กริมมัวรี่ เฮิร์ท กิลด์แห่งความมืดที่ทรงอำนาจที่สุดในสหพันธุ์บาลาม ได้ส่ง 7 สมาชิกที่แกร่งสุดของกริมมัวรี่ เฮิร์ท เจ็ดวงศานรกไปเกาะเทนโรวเพื่อทำลายแฟรี่เทล และพาตัวจอมเวทย์มืดในตำนานเซเรฟ แฟรี่เทลที่อยู่บนเกาะต้องจัดการกริมมัวรี่ เฮิร์ทให้ได้ เพื่อขัดขวางแผนการชั่วร้ายของกริมมัวรี่ เฮิร์ท ในที่สุดแฟรี่เทลก็ชนะ ขณะที่แฟรี่เทลกำลังดีใจที่ชนะการต่อสู้กับกริมมัวรี่ เฮิร์ท มังกรแห่งความมืดอัคโนโลเกีย ได้บุกมาที่เกาะเทนโรว อัคโนโลเกียคำรามจากท้องฟ้า แฟรี่เทลไม่มีเวลาพอที่จะป้องกันการโจมตีจากอัคโนโลเกียทัน ทำให้เกาะเทนโรวหายไปจาก แผนที่

ปี 791

เวลาผ่านไป 7 ปี ถึงปี 791 หลังจากเกาะเทนโรว และคนของแฟรี่เทลที่อยู่บนเกาะเทนโรวหายไป แฟรี่เทลก็กลายเป็นกิลด์ที่อ่อนแอที่สุดในประเทศฟิโอเร่ ทุกคนที่อยู่ที่แฟรี่เทลก็เศร้าสร้อยกันกับเหตุการณ์เมื่อ 7 ปีที่แล้ว แต่แล้วทุกคนก็มีความหวังอีกครั้งเมื่อ บลูเพกาซิส บอกมาว่าได้พบร่องรอยของเกาะเทนโรว เหล่าแฟรี่เทล จึงขึ้นเรือไปตามหาเกาะเทนโรว ทันใดนั้นกลางทะเลเกาะเทนโรวก็ผุดขึ้นมาอีกครั้งทุกคนตกใจกันอย่างมาก ภายหลังได้ทราบว่าเป็นเวทย์แฟรี่สเฟียร์ ของมาวิส มาสเตอร์ของแฟรี่เทลรุ่นแรกที่ช่วยเอาไว้ได้ พวกนัตซึได้กลับมาที่กิลด์อีกครั้ง แต่กลับพบว่าตอนนี้พวกเขาอ่อนแอที่สุดไปแล้ว และมาสเตอร์ก็ยังไปตอบตกลงกับการเข้าแข่งขันแกรนด์เมจิคเพื่อชิงความเป็นหนึ่ง ทำให้พวกนัตซึที่เพิ่งกลับมาต้องฝึกหนักเป็นเวลา 3 เดือนก่อนเข้าร่วมการแข่งขันแกรนด์เมจิค แต่เวลาการฝึกกลับสูญเสียไป เมื่อเวอร์โก้เทพแห่งดวงดาวของลูซี่ ได้เชิญพวกนัตซึไปโลกแห่งดวงดาว ลูซี่เห็นว่าไปแค่วันเดียวจึงตอบตกลงไป แต่เมื่อกลับมาจากโลกแห่งดวงดาวกลับพบว่า 1 วันของโลกแห่งดวงดาว เท่ากับ 3 เดือนของโลกมนุษย์ ทำให้พวกนัตซึไม่ได้ฝึกอะไรเลย แต่่คณะที่ทุกคนกำลังอารมณ์เสียอยู่นั้นพวกเขาก็ได้รับจดหมายเชิญให้ไปพบ พวกเขาจึงเดินทางไปยังจุดที่จดหมายบอก เมื่อไปถึงก็พบว่าคนที่เรียกพวกเขามาคือ เจราล อุลเทียร์ และเมเรดี้ (อุลเทียร์และเมเรดี้อดีต 7 วงศานรกเมื่อ 7 ปีก่อน) อุลเทียร์ ได้บอกว่าเธอกับเมเรดี้ช่วยเจราลแหกขุกออกมาและตั้งกิลด์นอกกฏหมายขึ้นชื่อ บาปแห่งนักเวทย์ ซึ่งเดินหน้าทำลายกิลด์แห่งความมืด และนอกจากนั้นอุลเทียร์ก็จะเพิ่มพลังให้พวกของนัตซึด้วย เมื่อพวกนัตซึทำการเพิ่มพลังแล้ว ก็เดินทางไปแข่งขันที่เมืองหลวงของฟิโอเร่ ครอคัส กฏมีอยู่ว่า ให้เข้าห้องพักก่อนเที่ยงคืน แต่ระหว่างที่พวกนัตซึกำลังจะไปที่ห้องพัก ก็พบกับดราก้อนสเลเยอร์รุ่น 3 สติง และยูคลิฟ ที่ท้าต่อสู้กับนัตซึ ขณะที่เหลือเวลา 5 นาทีก่อนเทียงคืน!

ตัวละคร

รายชื่อตอนในแฟรี่เทล (มังงะ)

 รายชื่อตอนในแฟรี่เทล (อะนิเมะ)

เรื่องราวอื่นๆในแฟรี่เทล

 กิลด์

สถานที่ที่จอมเวทรวมตัวกัน เป็นสื่อกลางในการให้ข้อมูลข่าวสาร และ ภารกิจของเหล่าจอมเวท และคอยรับเรื่องร้องทุกข์จากชาวบ้าน เพื่อให้เหล่าจอมเวทไปคลี่คลายปัญหาให้ แลกกับเงินที่จะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับความโหดหินของงาน โดยจอมเวทระดับทั่วไปจะทำภารกิจง่ายๆ ส่วนจอมเวทระดับ S Class จะรับทำภารกิจที่ยากกว่า และ ภารกิจระดับ S นั้นจะติดอยู่บนชั้น 2
ระบบกิลด์ จะถูกควบคุมโดย สภาจอมเวท ซึ่งกิลด์ไหนที่มีความอันตรายมาก จะถูกสภาบัญญัติว่าเป็น ดาร์กกิลด์ หรือ กิลด์แห่งความมืด ซึ่งกิลด์พวกนี้ก็ถูกหมายหัวว่า จะต้องถูกกำจัดให้สิ้น

 จีเวล

หน่วยเงินตราในโลกของแฟรี่เทล (J.)

กุญแจประตูแห่งดวงดาว

เป็นกุญแจที่ใช้ในการอัญเชิญเทพแห่งดวงดาว(มีทั้งกุญแจเงินและกุญแจทอง กุญแจทองเป็นกลุ่มดาว 12 นักษัตร ส่วนสีเงินเป็นกลุ่มดาวที่สามารถหาได้ทั่วไป) โดยการทำพันธสัญญา

Gold Key

  • อควอเรียส(Aquarius) ราศีกุมภ์จากกลุ่มดาวคนถือคนโทน้ำ เป็นเทพดวงดาวนางเงือกและยังเป็นแฟนกับสกอร์เปี้ยนด้วย โจมตีด้วยน้ำที่ไหลมาจากคนโท นิสัยเห็นแก่ตัวและไม่ชอบนายตัวเอง และสามารถเรียกได้เฉพาะที่ๆ มีน้ำ ในช่วงก่อนหน้าที่ลูซี่จะมีเลโอ เป็นเทพแห่งดวงดาวที่เก่งที่สุดของลูซี่ ใช้พลังเวทในการอัญเชิญเยอะที่สุด และอัญเชิญได้เฉพาะวันพุธเท่านั้น แท้จริงแล้วมีเหตุผลบางประการที่ทำให้ผิดใจกับลูซี่ อควอเรียสเคยเป็นเทพแห่งดวงดาวของเลย์รา แม่ของลูซี่มาก่อน
  • ทอรัส(Taurus) ราศีพฤษภจากกลุ่มดาววัว เป็นเทพดวงดาววัวร่างล่ำ มีขวานยักษ์เป็นอาวุธ นิสัยออกลามก ดูจะถูกอกถูกใจหน้าอกของลูซี่เป็นพิเศษ ชอบเรือนร่างที่งดงามของสตรีเป็นที่สุด อัญเชิญได้ในวันจันทร์ วันพุธ วันศุกร์ และวันเสาร์
  • แคนเซอร์(Cancer) ราศีกรกฎจากกลุ่มดาวปู เป็นเทพดวงดาวช่างตัดผมของลูซี่ เวลาพูดลงท้ายด้วย "กุ้ง"อัญเชิญได้ในวันอังคาร วันพฤหัสบดี วันเสาร์ และวันอาทิตยืในช่วงท้ายบางครั้งเปลี่ยนคำพูดเป็นกรรไกร เพราะคำสบประมาทของเอลซ่า แคนเซอร์เคยเป็นเทพแห่งดวงดาวของเลย์รา แม่ของลูซี่มาก่อน
  • เวอร์โก้(Virgo) ราศีกันย์จากกลุ่มดาวหญิงสาว เป็นเทพดวงดาวเมดสาวผู้ซื่อสัตย์ต่อเจ้านาย สามารถขุดเจาะ ดำดินได้ เดิมทีมีรูปร่างหน้าตาอัปลักษณ์ แต่พอได้ลูซี่เป็นเจ้านายคนใหม่แล้ว เลยเปลี่ยนรูปร่างเป็นสาวสวย ตามที่ลูซี่ต้องการอยากจะเป็น ในตอนหลังมาผู้เขียนได้ใส่ความสามารถในการต่อสู้ให้เธอด้วยการขุดหลุมด้วยหรือบางทีเธอก็ใช้โซ่ที่ข้อมือตนเองในการต่อสู้ สามารถอัญเชิญได้ทุกวัน
  • ซาจิทาเรียส(Sagittarius) ราศีธนูจากลุ่มดาวคนยิงธนู เป็นเทพดวงดาวมนุษย์ครึ่งคนครึ่งม้า คือ เป็นคนแต่สวมหัวม้า ยืน 2 ขา ใช้ธนูเป็นอาวุธ เวลาพูดลงท้ายด้วย "ฮัลโหล"ถ้าภาคญี่ปุ่นจะพูดลงท้ายว่า"โมชิโมชิ" เป็นกุญแจที่ลูซี่ได้รับมาตอนไปเกาะการูน่า
  • เลโอ(Leo) ราศีสิงห์จากกลุ่มดาวสิงโต เดิมคือโลกิ ที่ถูกทำโทษเพราะฆ่าผู้ใช้เทพแห่งดวงดาวคนเก่าจนต้องออกจากยศเทพแห่งดวงดาว ภายหลังได้ลูซี่ช่วยไว้จึงได้สถานภาพเช่นเดิม ตอนนี้ตกลงกันว่าเรียกออกมาได้ทุกที่ทุกวัน-เวลา และยังเป็นเทพกลุ่มดาวตัวเดียวที่ออกมาเองได้โดยที่ไม่ต้องเรียก เขาเลือกที่จะติดตามและเชื่อมั่นในตัวลูซี่เนื่องจากลูซี่เป็นคนที่มีจิตใจแห่งรักกับเทพแห่งดวงดาวอย่างแท้จริง ในช่วงหลัง เลโอดูเหมือนว่าจะชอบลูซี่ เจ้านายคนเก่าคือคาเรนทำให้ช่วงแรกมีอคติกับผู้อัญเชิญเทพแห่งดวงดาวแต่ด้วยความอบอุ่นของลูซี่ทำให้โลกิหรือเลโอสามารถกลับเข้าไปในโลกแห่งดวงดาวและมีชีวิตอยู่ต่อได้ในฐานะของเทพแห่งดวงของลูซี่ เป็นเทพดวงดาวสายการต่อสู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในบรรดาเทพดวงดาว 12 นักษัตร และยังเป็นหัวหน้าของกลุ่มเทพดวงดาว 12 นักษัตรด้วย สามารถอัญเชิญไดุ้ทุกวัน
  • แอเรียส(Aries) ราศีเมษจากกลุ่มดาวแกะ เป็นเทพดวงดาวคนสำคัญของเลโอหรือโลกิ นิสัยเรียบร้อยขี้อาย เธอโดนกลั่นแกล้งจากคาเรนและแองเจิ้ล เจ้านายคนเก่าถึง2คนแต่สุดท้ายก็ได้ไปอยู่กับ ลูซี่ซึ่งเป็นคนสุภาพอ่อนน้อม ความสามารถในการต่อสู้หลักๆคือการใช้ขนแกะในการต่อสู้ ขนแกะที่ใช้ในการต่อสู้นั้นเป็นสีชมพูหรือสีบานเย็น เป็นเทพดวงดาวที่ต่อสู้อย่างนุ่มนิ่มที่สุด
  • สกอร์เปี้ยน(Scorpius) ราศีพิจิกจากกลุ่มดาวแมงป่องเป็นแฟนกับอควอเรียส เคยทำพัธสัญญากับแองเจิ้ลแต่ตอนที่ลูซี่สู้กับแองเจิ้ลจนชนะพัธสัญญาจึงถูกยกเลิกและได้เจ้านายคนใหม่เป็นลูซี่ สามารถต่อสู้โดยการยิงทรายออกจากหาง
  • เจมินี่(Gemini) ราศีเมถุนจากกลุ่มดาวเด็กแฝดเจมี่กับมินี่ เคยทำพัธสัญญาไว้กับแองเจิ้ลแต่ก็ถูกยกเลิกและได้เจ้านายใหม่คือลูซี่เช่นเดียวกับสกอร์เปี้ยนและแอเรียส เจมีนี่มีความสามารถในการก้อปปี้ร่างคน รูปร่าง สติปัญญา ความสามารถรวมถึงเวทมนตร์ของคนที่ถูกก้อปปี้ด้วยเช่นกันแต่เจมินี่จะกลับคืนร่างเดิมภายใน5นาทีหลังจากที่ก้อปปี้เสร็จแล้ว แต่ก๊อปปี้ในคราวเดียว2คนไม่ได้
  • คาปริคอร์น(Capricon) ราศีมังกรจากกลุ่มดาวแพะ เคยเป็นเทพแห่งดวงดาวของแม่ลูซี่มาก่อน ภายหลังได้ลูซี่มาเป็นเจ้านาย
  • พิสซิส(Pisces) ราศีมีนจากกลุ่มดาวปลาคู่
  • ลิบร้า(Libra) ราศีตุลย์จากกลุ่มดาวตราชั่ง

 Silver Key

  • ครักซ์ หรือ ครูกซ์ หรือ ลุงครุ ชายชรารูปร่างไม้กางเขน มีความสามารถในการเสาะหาเทพแห่งดวงดาว เป็นผู้รู้ข่าวสารทั้งหมดของประตูที่เชื่อมระหว่างโลกเทพแห่งดวงดาวกับโลก มนุษย์ ทั้งยังรู้ว่าในอดีตผู้อัญเชิญคนไหนเคยเรียกเทพแห่งดวงดาวคนไหนอีกด้วย(ข้อมูลในเล่ม9)
  • โฮโรโลเกียม เป็นนาฬิกายักษ์ สามารถหลบซ่อนในตัวเขาได้ และยังสื่อสารกับคนอื่นๆให้รู้ว่า คนที่ซ่อนในตัวเขาพูดว่าอย่างไร
  • วีก้า ภูติสาวแห่งดาวพิณ มีความสามารถในการร้องเพลง อ่านความรู้สึกของคนได้
  • นิโคล่า หรือ พลู มันอาจจะเป็นสุนัข หรือตัวสโนว์แมน เสียงร้องคือปุ้ง สูงพอๆกับแฮปปี้ ชอบกินของหวานเป็นพิเศษ อ่านได้ใน Plue story
  • จีเซลล์ คาเอมล์ หรือเทพแห่งหมู่ดาวสิ่ว มีรูปร่างหน้าตาคล้ายๆหุ่นยนต์สามารถเป็นปืนไว้ใช้ยิงหรือเป็นดาบก็ได้จัดว่าเป็นอาวุธร้ายในการต่อสู้

 ชุดเกราะของเอลซ่า

  • Heart Kreuz Armor: เป็นชุดเกราะปกติที่เอลซ่าสวมเป็นประจำ และเป็นชื่อแบรนด์ของชุดเกราะด้วย สามารถสับเปลี่ยนศาตรา เปลี่ยนอาวุธอย่างรวดเร็ว ถ้าเกราะนี้ถูกทำลายจะเปลี่ยนเป็นชุดธรรมดา อาวุธที่ใช้คู่กับชุดเกราะนี้คือ ดาบสั้น ความจริงแล้ว Heart Kreuz ไม่เคยทำชุดเกราะแต่เอลซ่ากลับพูดว่า "ทำให้ฉันหน่อยไม่ได้หรือไง"
  • The Knight: เป็นชุดเกราะที่มีปีก 4 ปีกติดที่หลัง มีพลังทางเวทที่สามารถเสกดาบได้เป็นจำนวนมาก ใช้สู้กับคู่ต่อสู้หลายๆคน สามารถโจมตีคู่ต่อสู้ด้วยดาบจากเกราะได้ด้วย อาวุธที่ใช้คู่กับชุดเกราะนี้คือ ดาบคู่
  • Black Wing Armor(เกราะปีกทมิฬ):เป็นชุดเกราะเพิ่มพลังโจมตี โดยมีปีกค้างคาวติดที่หลัง อาวุธที่ใช้คู่กับชุดเกราะนี้คือ ดาบสั้นแบบเกราะทมิฬ
  • Flame Emperor's Armor(เกราะจักรพรรดิเพลิง): เป็นชุดเกราะที่สามารถกันไฟได้50% และสามารถโจมตีด้วยไฟได้เช่นกัน อาวุธที่ใช้คู่กับชุดเกราะนี้คือ ดาบเพลิง
  • The Giant's Armor(เกราะยักษา): เป็นชุดเกราะที่สามารถเพิ่มความแรงในการขว้างปาสิ่งของได้ อาวุธที่ใช้คู่กับชุดเกราะนี้คือ หอกพิฆาตมาร
  • Adamantine Armor:(เกราะปราการเหล็ก)เป็นชุดเกราะที่ขึ้นชื่อว่ามีความแข็งแกร่งทนทานสูง ถึงขนาดสามารถใช้ต้านทานเวทมนตร์ที่มีอานุภาพสูงได้ ทำมาจากเพชร อาวุธที่ใช้คู่กับชุดเกราะนี้คือ โล่ขนาดใหญ่
  • Purgatory Armor(เกราะโลกันตร์): เป็นหนึ่งในชุดเกราะที่ประสิทธิภาพสูงสุด มีสีดำ พลังของชุดเกราะนี้เน้นไปทางทำลายล้าง อาวุธที่ใช้คู่กับชุดเกราะนี้คือ ดาบยักษ์ (เอลซ่าเคยกล่าวถึงอานุภาพชุดเกราะนี้ไว้ว่า "ไม่เคยมีศัตรูคนไหนรอดชีวิต เมื่อได้เห็นชุดเกราะนี้" อ้างอิงจากอะนิเมะตอนที่ 38)
  • Flight Armor: เป็นชุดเกราะที่หุ้มชิ้นส่วนของเกราะน้อยมาก มีลายหนังเสือชีตาร์ เป็นชุดเกราะที่ใช้เพิ่มความเร็วในการต่อสู้ ทั้งการเคลื่อนไหวและการโจมตี อาวุธที่ใช้คู่กับชุดเกราะนี้คือ ดาบยาวคู่
  • Robe of Yūen: เป็นชุดเกราะที่มีลักษณะสไตล์ซามูไรสีม่วง คุณสมบัติพิเศษคือเป็นชุดเกราะที่สามารถยืดหยุ่นได้(สามารถกลับรูปร่างเดิมได้ แม้จะถูกเวทมนตร์ประเภทควบคุมสิ่งของดัดรูปร่างไปจากเดิมก็ตาม) อาวุธที่ใช้คู่กับชุดเกราะนี้คือ หอกยาว เอาชนะมิดไนต์ จากโอราเชี่ยนเซสได้โดยใช้เกราะนี้ และชนะอาซูม่า จากกรีมัวร์ฮาร์ตได้เช่นกัน
  • Morning Star Armor: เป็นชุดเกราะสีขาว ติดผ้าส้มติดปีกที่ไหล่ 2 ข้าง สามารถโจมตีด้วยไฟฟ้าจากดาบสองข้าง
  • Armadura Fairy(เกราะภูต): เป็นชุดเกราะที่ประสิทธิภาพสูงสุดของเอลซ่า เป็นเกราะที่แบกรับนามของแฟรี่เทล และเป็นเกราะที่แฟรี่เทลภาคภูมิใจ ใช้สู้ในครั้งแรกตอนศึกที่เอดราสเป็นเกราะสุดท้ายโดยปะทะกับเอลซ่า ไนท์วอคเกอร์ มีความสูสีกับเรเวนมาก
  • Sea Empress Armor(เกราะจ้าววารี): เป็นชุดเกราะที่ต้านทานน้ำได้ทุกรูปแบบ แม้แต่น้ำของจูเบียก็ทำอะไรไม่ได้เลยซักนิดเดียว ใช้เอาชนะจูเบียกับริซาน่าในตอนสอบเลื่อนเป็นระดับ S
  • Lightning empress Armor(เกราะเทพสายฟ้า): เป็นชุดเกราะที่ต้านทานสายฟ้าในระดับของลัคซัสได้ สามารถโจมตีและป้องกันด้วยสายฟ้าได้ด้วย ถักเปียที่ผมด้านหลัง อาวุธที่ใช้คู่กับชุดเกราะนี้คือ หอกสายฟ้า
เวทมนตร์ของเอลซ่า คือการสับเปลี่ยน อาวุธและชุดเกราะ ที่อยู่อีกที่นึง และนำมาส่วมใส่บนร่าง ทำให้เกราะ,อาวุธ สามารถมีได้ จำนวนนับไม่ถ้วน (ส่วนใหญ่เกราะ,อาวุธ,ชุดต่างๆ จะอยู่ ในห้อง ของหอพักหญิงกิลด์แฟรี่เทล นอกจากนั้นเอลซ่ายังมีอีกมากกว่า100ชุด แต่ชุดที่เอลซ่าชอบที่สุดคือ ชุดเกราะ บันนี่เกิร์ล ซึ่งเหมือนกับที่สาวบาร์ชอบใส่(อ้างอิงจากตอนที่ตอบคำถาม Soceraie)เพราะหูของมันน่ารักดี

 Heart Kreuz

เป็นแบรนด์เสื้อผ้าที่นิยมกันเป็นแฟชั่นในหมู่หญิงสาว มีทั้ง ชุดเกราะ เสื้อผ้า และกระเป๋า

 Super Mage Giant Phantom MK II

อาวุธกลไกพลังทำลายล้างสูงของแฟนธ่อม ลอร์ด ซึ่งแปลงมาจากตัวอาคารของกิลด์แฟนธ่อมเอง

 จูปิเตอร์

เป็นปืนใหญ่พลังเวทย์ชนิดหนึ่ง มีหลักการทำงานเหมือนกันกับเอเทเรี่ยนแต่ต่างกันตรงที่ ไม่ได้ใช้พลังเวทย์หลายๆธาตุมาบีบอัดรวมกันใส่แท่นหิน แต่รวมไว้ในที่แก่นพลังงานในตัวกลไลของปืนใหญ่ มีอานุภาพสูงถึงขนาดสามารถล้างเมืองๆหนึ่งได้(อานุภาพน้อยกว่าเอเทเรี่ยน) มักติดตั้งในตัวกิลด์ หรือสถานที่ต่างๆ เช่น เรือเหาะของกริมมัวรี่ ฮาร์ต หรืออาคารกิลด์แฟนทอม ลอร์ด

 ดราก้อนสเลเยอร์

เป็นจอมเวทย์ที่ถูกมังกรเลี้ยงดูและถ่ายทอดเวทมนตร์ให้ สามารถแปรสภาพร่างกายตนเอง ให้มีลักษณะเหมือนกับร่างกายของมังกร รวมทั้งสามารถใช้เวทมนตร์ปราบมังกรได้ ซึ่งผู้ที่เป็นดราก้อนสเลเยอร์ในเรื่อง ได้แก่
  • นัตสึ ดรากูนีล ดราก้อนสเลเยอร์อัคคี
  • กาซิล เรดฟ็อกซ์ ดราก้อนสเลเยอร์เหล็ก
  • เวนดี้ มาร์เวล ดราก้อนสเลเยอร์นภา

 ลาคริม่า

เป็นผลึกชนิดหนึ่งในโลกเวทมนตร์สามารถใช้ประโยชน์ได้หลายอย่าง เช่น ลาคริม่าสื่อสาร ลาคริม่าระเบิด ลาคริม่าภาพยนตร์เป็นต้น สำหรับผู้ที่มีลาคริม่าฝังในตัวจะได้รบพลังเหมือนดราก้อนสเลเยอร์ แต่เป็นดราก้อนสเลเยอร์ที่ไม่ได้เรียนจากมังกร ในเรื่องนี้มีผู้ได้พลังนี้ คือ
  • ลัคซัส เดรเยอร์ ลาคริม่า ดราก้อนสเลเยอร์สายฟ้า
  • คอบร้า ลาคริม่า ดราก้อนสเลเยอร์พิษ

 ดราก้อนสเลเยอร์ผสม

คือดราก้อนสเลเยอร์ืั้ได้เรียนวิชาจากมังกรและมีผลึกอสูรอยู่ในตัวด้วย
  • โร็ค เชนี่ ดราก้อนสเลเยอร์เงา(มาจากตอน 265)
  • สติง ยูคลิฟ ดราก้อนสเลเยอร์ขาว(มาจากตอน 265)

 R ซิสเต็ม

หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า "หอคอยสวรรค์" เป็นสถานที่ที่สามารถชุบชีวิตคนตายให้ฟื้นคืนชีพได้โดยในเรื่อง เจราลที่ถูกอุลเทียร์ใช้เวทย์ควบคุมจิตใจให้สร้างหอคอยนี้ขึ้นต่อหลังจากที่คนคุมการสร้างก่อนหน้านี้ถูกฆ่าไป เพื่อฟื้นคืนชีพจอมเวทมนตร์ดำเซเรฟ แต่การคืนชีพไม่สำเร็จ เนื่องจากถูกนัตซึขัดขวางและทำลายหอคอย

 เอเทเรี่ยน

เป็นเวทมนตร์ขั้นสูงสุดที่เกิดจากการบีบอัดพลังเวทหลายๆธาตุ หลายๆชนิดบรรจุไว้ในแท่นหินยักษ์ที่เป็นตัวกลางในการยิงพลังเวทย์เอเทเรี่ยนที่ชื่อ "แซทเทิลไลท์ สแควร์(Satellite Square)" ถือเป็นอาวุธไพ่ตายสุดท้ายของสภาจอมเวท มีพลังรุนแรงถึงขนาดสามารถล้างประเทศหนึ่งให้หายไปได้ในพริบตา สภาจอมเวทเคยตัดสินใจใช้เอเทเรี่ยนทำลาย R ซิสเต็ม แต่หารู้ไม่ว่าเอเทเรี่ยนนั้น กลับทำให้ R ซิสเต็มนั้นสมบูรณ์ (จริงๆเป็นแผนการที่ซิกเรน-เจราล วางไว้ตั้งแต่แรกแล้ว)

 สมาพันธ์บาลาม

คือ กิลด์แห่งความมืดระดับมหาอำนาจ 3 แห่งมารวมกัน ประกอบด้วย โอราเชี่ยนเซส,กรีมัวร์ฮาร์ต และ ทาร์ทารอส ซึ่งแต่ละกิลด์นั้น จะมีกิลด์ย่อยน้อยใหญ่อยู่ในอาณัติด้วย

 โลกเอโดราส

เป็นโลกที่มีขีดจำกัดในการใช้พลังเวทมนตร์ซึ่งขนานกันกับโลกเอิร์ธแลนด์ มีชนเผ่าอาศัยอยู่สองเผ่า คือ เผ่ามนุษย์กับเผ่าเอ๊กซีด(exceed เป็นเผ่าพันธุ์สิ่งมีชีวิตรูปร่างแมว แต่สติปัญญาและความคิดนั้น ใกล้เคียงกับมนุษย์มาก เป็นเพียงเผ่าเดียวที่สามารถใช้เวทมนตร์สายลมในการเสกปีกบินได้อย่างอิสระ) หากชาวโลกเอโดราสต้องการใช้เวทมนตร์ จำเป็นต้องค้นหาหินลาคริม่า มาผสมกับสิ่งของที่เราต้องการ เพื่อสร้างอุปกรณ์พลังเวทขึ้นมา(magic item) ที่โลกนี้ก็มีกิลด์แฟรี่เทลอยู่เหมือนกัน แต่ทุกๆคน จะมีนิสัยที่กลับกันกับแฟรี่เทลในโลกเอิร์ธแลนด์โดยสิ้นเชิง ราชาที่ปกครองที่โลกนี้ชื่อฟอลต์ ซึ่งเป็นพ่อของมิสกันด้วย

 อานิม่า

เป็นเวทมนตร์มิติเวลาขั้นสูงที่กษัตริย์ฟอลต์ในโลกเอโดราสสร้างขึ้น เพื่อทำการเก็บเกี่ยวพลังเวทจากโลกอื่นๆ โดยการดูดพลังเวทในสิ่งต่างๆมาแล้วทำการกลายสภาพให้เป็นลาคริม่าจากนั้นจะทำการสกัดพลังเวทออกมาจากลาคริม่าอีกที อานิม่าเปรียบเสมือนสะพานที่เชื่อมต่อกันระหว่างโลกสองโลกเข้าด้วยกัน เคยดูดกิลแฟรี่เทลในโลกเอิร์ธแลนด์ไป แต่นัตสึ เวนดี้ กาซิลไม่ถูกดูดไป เนื่องจากเป็นดราก้อนสเลเยอร์ มีพลังเวทที่สามารถต่อต้านพลังเวทอานิม่าได้

 

1 ความคิดเห็น: